Hiki kitabu ni hatari sana kwa mtu yeyote atayekisoma ,kinauchawi mkubwa na hatari duniani.
✍️Kitabu hiki original kinapatikana kwa lugha ya kiarabu tu ,hivyo kama hujui kiarabu huwezi elewa kitu ,tuachie sisi tuliosoma dini ya muarabu .
✍️Katika karne ya 13 kitabu hiki kilionekana kama kitabu kilicholaaniwa cha manuizi
✍️Baadhi ya Waislamu wa Kisufi husoma maandishi ya Kiislamu kwa matumaini ya kufichua maarifa yaliyofichwa .
✍️Kwa watetezi wake, ni mwongozo wa kizamani ambao unaweza kuwasaidia wale wanaousoma kumkaribia Mungu kupitia ufunuo wa siri za kimungu.
✍️ Kwa wapinzani wake, ni muunganisho wa uchawi wa giza ambao huwavutia wasomaji katika ulimwengu wa uchawi.
✍️Shams al-Maarif - Jua la Maarifa - awali iliandikwa na mwanazuoni wa Kisufi wa Algeria wa karne ya 13, Ahmad al-Buni, na imekuwa na utata katika Mashariki ya Kati kwa karne nyingi.
✍️Ingawa si Masufi wote wanaokipenda kitabu hiki, maandishi haya yanaashiria mistari ya makosa nyuma ya mitazamo ya kimafumbo kwa Uislamu kwa upande mmoja, na vyanzo vya kidini vya kiorthodoksi kwa upande mwingine.
✍️Kwa upande wa mwisho, Sham huonyesha hatari ya kushughulika na uchawi: ambayo inaweza kuwaongoza Waislamu katika ulimwengu wa giza wa majini, uchawi, laana na ushirikina.
✍️Kwa mujibu wa mapokeo ya Sufi, maneno ya Qur'an, pamoja na maandishi mengine ya Kiislamu, yana maana ya nje, na vile vile iliyofunikwa.
✍️Maana hizi zilizofichika hufichua ukweli ambao unaweza kukosekana wakati wa usomaji wa juu wa matini, na kwa hiyo Masufi huwekeza muda mwingi na juhudi katika kujaribu kuelewa kikamilifu vitabu vyao vitakatifu.
✍️Ingawa Kurani ndio lengo kuu la tafakari zao, vivyo hivyo na majina 99 ya Mungu, inayojulikana kwa Kiarabu kama Asma al-husna.
✍️Kwa Waislamu, majina haya yanaelezea sifa tofauti za Mwenyezi Mungu, kama vile "Ar-Rahman", mwingi wa rehema, na "Al-Khaliq", muumba.
✍️Masufi wanaamini kwamba majina haya pia yana nguvu ya kiroho ambayo inaweza kupatikana kwa kutafakari na nyimbo za kutafakari, zinazojulikana kama dhikr.
✍️Shams al-Maarif ya Al-Buni ni risala kuhusu sifa na matumizi ya kila moja ya majina 99 ya Mwenyezi Mungu.
✍️Kila jina analosoma lina nguvu fulani inayohusiana nalo, anaandika, kwa hivyo kusoma "Al-Alim" (mjuzi) idadi maalum ya nyakati humpa muumini kupata elimu ya Mwenyezi Mungu, huku akisoma "Al-Qawwiy" (mwenye nguvu). inatoa ulinzi wa kimungu.
✍️Mwanazuoni huyo mzaliwa wa Algeria anadai kwamba kuadhimishwa kwa majina hayo ya Mwenyezi Mungu ndiko kulikoruhusu matukio ya miujiza katika historia ya Quran, kama vile muujiza wa kuwafufua wafu na uwezo wa Yesu na Musa kuzungumza moja kwa moja na Mungu.
✍️Madai hayo hapo juu yanawiana na imani kuu za Kisufi.
✍️Kitabu hiki kinakuwa na utata, hata hivyo, wakati al-Buni anapotambulisha miongozo yake ya jinsi ya kuunda talasimu kwa kutumia majina ya Mungu na mchanganyiko wa mazoea ya uchawi, kama vile hesabu. Kuna hirizi kwa mahitaji mbalimbali kama vile kupanda mazao, kuongeza mali, na kupata upendo wa kweli.
✍️Al-Buni pia anapendekeza njia za kuwasiliana na majini na viumbe vingine visivyo vya kawaida - uamuzi ambao ulimwacha wazi kwa mashtaka ya uchawi kutoka kwa Waislamu wengine.
✍️Kufikia karne ya 14, wanazuoni kama vile mwanasosholojia Ibn Khaldun na mwanatheolojia Ibn Taymiyya, walikuwa wamemtangaza al-Buni na rika lake, Ibn Arabi, kuwa ni wazushi, wakiitupilia mbali kazi yao kama "sihr", au uchawi, jambo ambalo limekatazwa kabisa katika Uislamu.
✍️Walizitaja Hadith za Mtume Muhammad (saww) ambaye ameripotiwa kusema: “Kuna watatu ambao hawataingia peponi: mmoja ni mlevi, mwenye kuvunja mahusiano na mwenye kuamini uchawi.
✍️Lakini shutuma kama hizo hazikutosha kuzuia shauku katika maandishi, hata miongoni mwa Waislamu wa kawaida.
✍️"Maandishi yake yalikasolewa kuwa ya uchawi na wanazuoni wachache wa zama za kale, lakini licha ya kwamba kazi zake zilinakiliwa sana na kusomwa hadi karne ya kumi na tisa na Waislamu wasomi, wachamungu, na wakati mwingine wenye nguvu za kisiasa,"
✍️katika siku zake, al-Buni alijulikana kama mwanatheolojia, mwanahisabati na mwanafalsafa.
✍️Alichukuliwa kuwa bwana wa Sufi na alisoma na Ibn Arabi anayetambulika zaidi. Waliishi katika enzi ambayo mafumbo yalikuwa maarufu miongoni mwa Waislamu na kulikuwa na mafumbo wengine wengi wenye mawazo sawa, ambao lengo kuu lilikuwa kumjua Mungu na kurudi kwenye hali ya awali ya umoja na Mungu.
✍️Al-Buni na wengine ambao walisoma kosmolojia na alkemia wakati huo hawangejiona kuwa wachawi, lakini kama wale wanaosoma elimu ya siri.
✍️Kwa kuzingatia hali ya usiri ya maarifa waliyoamini kuwa wanaweza kuyapata, kuna uwezekano Shams haikukusudiwa kuonekana na watu wa kawaida lakini badala yake ilikusudiwa kwa wale walioingizwa katika maagizo ya Sufi.
✍️Gardiner ameandika kwamba kazi ya al-Buni "ilikusudiwa tu kusambazwa miongoni mwa jumuiya iliyofungwa ya Wasufi waliosoma".
✍️Kitabu chenyewe kinasema:👇👇
“Ni haramu kwa yeyote aliye na kitabu changu hiki mkononi kukionyesha kwa asiyekuwa miongoni mwa watu wake na kukifunua kwa asiyestahiki.
👹👹👹👹MAENEO YA UCHAWI NA KUITA MAJINI👹👹👹👹
✍️Katika sura mbili tu za muda mrefu katika toleo lake la kwanza, kitabu hiki kimejazwa na majedwali ya rangi, chati za maombi na sifa za nambari ili kusaidia kupata maana zilizofichika, utafiti ambao ulijulikana kama Ilm al-Huruf.
✍️Mtaalamu wa hisabati alitoa nadharia kwamba herufi 28 za Kiarabu za Qur'an zote zina maadili ya nambari, hoja aliyoitoa kwa kurejelea michanganyiko ya herufi ya ajabu, inayojulikana kama muqatta'at, ambayo inafungua surah 29 kati ya 114 za Quran.
📖Kwa mfano, surah ndefu zaidi ya Quran, Al Baqarah (Ng'ombe), huanza na herufi "Alif, lam, meem" na Surah Maryam (Mary) huanza na herufi: "Kaf, ha, ya, ain, huzuni. "
✍️Maana za ajabu za herufi zinazojitegemea zilionekana kuwa na sifa zinazoweza kutimiza matakwa ya mwamini.
✍️kwa kutumia herufi na nambari, al-Buni aliunda chati za kina, ambazo baadaye zilifafanuliwa kama miraba ya uchawi, ambayo iliandikwa kwa mujibu wa mpangilio wa sayari.
✍️Miraba ya uchawi ilikuwa imetumika katika maeneo kama India na Iraqi karne nyingi kabla ya enzi ya al-Buni, lakini kazi yake ilikuwa mojawapo ya maandishi ya kwanza yaliyotengenezwa kwa hadhira ya Kiislamu.
✍️Mawazo haya yalipata umaarufu miongoni mwa Masufi kufikia karne ya 15. Zilienea sana hivi kwamba chati za nambari zilinakiliwa kwenye shati za ndani za askari huko India.
✍️Al-Buni pia anatoa maelekezo ya jinsi ya kuwaita Malaika na majini wema ili kufanya amri ya mtu, kwa tahadhari kwamba mtu anaweza kuwaita kwa bahati mbaya majini wabaya.
✍️Kuwaita majini kulisemekana kufanywa na mabwana wa Kisufi, kwani hali yao ya kiroho iliyoinuliwa iliwaruhusu kutumika kama wasuluhishi kati ya ulimwengu wa kiroho na wa dunia.
👹👹👹👹HADITHI ZA MAJINI NA MVUTO👹👹👹👹
📖Baada ya kifo cha al-Buni mnamo 1225, toleo refu zaidi la kitabu - lililoandikwa zaidi ya miaka mia kadhaa - lilitokea. Hatimaye ilikuwa na sura 40 kwa muda mrefu na michango kutoka kwa waandishi kadhaa wasiojulikana, ikiwezekana wakitarajia kueneza mawazo yao wenyewe kwa kuyahusisha na mamlaka ya kazi asilia ya al-Buni.
📖"Kwa kweli ni viraka vya maandishi na vipande vya kazi halisi za al-Buni, na maandishi ya waandishi wengine," Gardiner wa muunganisho wa hivi majuzi zaidi wa Shams alisema.
📖Toleo jipya zaidi linajulikana kama Shams al-Maarif al-Kubra, ambalo limetafsiriwa takriban kama Shams al-Maarif iliyopanuliwa. Nakala kutoka kwa toleo hili hazionekani katika rekodi ya kihistoria hadi karne ya 17.

